Archive | 2 June 2017

Chia sẻ buổi phỏng vấn ở HUMAX

  1. Giới thiệu sơ cua về công ty này nhé: là một công ty của Korean. Họ làm chuyên về các thiết bị điều khiển. Các bạn search tên là ra công ty này. Nó khá là lớn.
  2. Bắt đầu từ việc nộp hồ sơ nhé: Công ty này soát hồ sơ rất là lâu. Mình nộp CV bằng tiếng anh sau khoảng hơn 1 tháng mới được gọi hẹn lịch phỏng vấn.
  3. Phỏng vấn: Mình đến và được dẫn vào 1 phòng cùng chị HR. Chị giới thiệu qua về công ty, các bộ phận trên máy chiếu.
  • Vòng 1: mình phải làm 1 bài kiểm tra test trắc nghiệm ISQTB khoảng 20′ by English.
  • Vòng 2: Bắt đầu vào phòng phỏng vấn:

Có 1 người hàn quốc ( chắc là sếp), 2 người nữa bên chuyên môn hay sao ý và chị HR. Các anh chị giới thiệu sơ qua về bản thân sau đó yêu cầu mình giới thiệu về bản thân mình toàn bằng tiếng anh hết.

Mình giới thiệu qua bằng tiếng anh sau đó khi mình giới thiệu hết. Mấy anh chị ý cứ ngồi ý, chẳng nói gì, lúc ý im lặng làm mình chẳng biết nói gì cả. Mình lại phải hỏi ” Who  someone give question for me ?” (đại loại vầy) Nhưng mà vẫn không ai nói gì..

Mãi sau đó thì anh bên Hàn hỏi mấy câu như:

Làm những dự án nào ? Mình show dự án ra ? Thì hỏi mình đã test những gì ?

Tính cách của mình thế nào ?

Think about your current company ? Mình nói công ty mình khá là tốt. Môi trường thoải mái…. Thề luôn là lúc ý rối tung lên chẳng nói được điều mình muốn nói.

So, why do you want work here ? ( ý là công ty bạn tốt vậy sao còn muốn làm ở công ty chúng tôi ?

Rồi hỏi bạn thấy công ty tôi thế nào ?

Hỏi có biết code không ? Code cái gì ?…

Hỏi jira là gì ? Mình so sánh jira mới mantis ? bạn thích dùng cái nào hơn ? vì sao …..

Sau khi hỏi thì cho mình bài tập bằng tiếng anh, yêu cầu mình log bug lên jira viết lên bẳng cái lỗi đó: Đề đại loại là thế này: có 1 ứng dụng youtobe khi mở ra xem được 50% thì bị crash game. Nhưng mà nó chỉ bị khi mở xem video “King kong” với 3/10 times. Log cái bug đó lên thì mình ghi những thông tin gì ra sao ??…

  • Vòng 3: Phỏng vấn xong mình quay lại phòng lúc trước ngồi với chị HR, chị đưa cho mình 256 câu hỏi về tính cách. Với các đáp án là:” hoàn toàn phản đối, phản đối, trung lập, đồng ý, hoàn toàn đồng ý.” Và cái yêu cầu điền phiếu điều tra về lương của công ty hiện tại mình làm, và thời gian có thể bắt đầu làm việc.

Chị HR công ty ý mình thề là vừa xinh vừa dễ tính nữa. Lúc về chị còn cho mình cái bánh, xong rồi còn hỏi mình có đói không nữa ? Chị ý dễ thương lắm, nói chuyện rõ là thích cơ. Cám ơn chị ý lắm đó 🙂

