TRÒ CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH ( Talking with yourself)

Mới nghe qua có vẻ mụ này điên điên, không nói chuyện với mọi người mà lại đi lẩm nhẩm một mình. Có bạn nào nghĩ thế không?

Thật ra đây là cách mà mình đã áp dụng khi còn nhỏ. Khi còn nhỏ, mình thường rất ít bạn bè, mỗi ngày đi học về xong là ở trong nhà, rất ít khi được chạy chơi cùng mấy đứa bạn trong sớm, thường là đứng trong nhà nhìn ra ngoài các bạn ấy chơi với nhau, lâu lâu mới được cho ra chơi một lần…nhất là mùa mưa, thường xuyên nhìn mấy bạn trong xóm chay chơi dưới mái hiên mà…thèm là bình thường…Vì vậy mà mình thường nói chuyện với chính mình, thường nằm suy nghĩ và chất vấn bản thân mình tải sao phải làm vậy? Tại sao không được làm vậy? Mỗi lần đọc một cuôn sách hay hoặc xem một cuốn (video ) hay thường nhắm mắt lại và tưởng tượng ra mình là nhân vật chính trong truyện/ phim đó…

luathapdan.jpg

  • Mình nhớ có lần, nhìn bạn bè xung quanh có con búp bê biết nhắm mắt mở mắt…mình đã ghi ra một tờ giấy, mình thấy bạn có đôi giầy bata đẹp cùng chiếc đầm hồng dễ thương…mình ghi tiếp ra tờ giấy, mình thấy bạn có một chuyến đi chơi xa…mình cũng ghi ra tờ giấy, mình tưởng tượng ra một cái áo gió có thể mặc được nhiều kiểu…mình cũng ghi ra từng chi tiết về các kiểu của chiếc áo gió đó khi thay đổi, và một ngày kia lấy hết can đảm để đưa cho Mẹ xem và xin Mẹ thực hiện hết các điều trong tờ giấy ấy thì lập tức nhận được một ” bài giảng moran”, sau đó mình rất tức giận vì mình nghĩ mình đau bắt Mẹ làm ngay đâu mà bị la như vậy, sau đó thì rất buồn và thường nghĩ về cái list danh sách các món đồ yêu thích đó, trong bao lâu mình không nhớ, chỉ nhớ là…một thời gian sau, khoảng 1 năm…khi dọn đẹp lại tủ quần áo ấy…mình tìm thấy tờ giấy đó…một điều bất ngờ là những gì ghi trong mảnh giấy đó mình đều được Mẹ mua cho đầy đủ, không thiếu món gì, kể cả chiếc áo gió ” siêu tưởng” của mình, ngay cả màu sắc cũng giống y chang trong tờ giấy mình ghi…
  • Khi lớn lên, mình cũng hay tự nghĩ ra người đàn ông sau này của mình sẽ như thế nào, cuộc sống của mình khi có gia đình ra sao, các con sẽ được chăm sóc như thế nào và…dừng cái suy nghĩ đó ở giai đoạn các con 2-3 tuổi…tiếp theo là cuộc sống nhiều cuộc chảy đua nên mình quên mơ những điều tốt đẹp mà thay vào đó là nhận rác vào mình, thường nghe Mẹ cảnh báo coi chừng ” chồng mảy có bồ “, ” sống sao đừng để như mẹ”…và sở thích ở đâu có thầy bói hay đều đi đến xem…
    Mình chia sẽ đến đây không biết các bạn có nhận ra điều gì chưa? Đúng LUẬT HẤP DẪN_Điều mà sau này nhờ Cô Pepper mình mới nhận ra được là, bạn suy nghĩ gì, bạn cầu xin gì…bạn sẽ nhận lại như vậy. Nên trong hành trình TÔI ĐI TÌM TÔI của mình, việc TRÒ CHUYỆN VỚI CHÍNH MÌNH là một bước không thể thiếu. Để làm được như vậy mình thường làm các bước sau:
    1. Từ bên trong:
  • Lắng nghe cơ thể mình, những thay đổi nhỏ trong cơ thể mình để hiểu cơ thể mình thiếu gì, cần gì mà cho đúng lúc như: cơ thể thiếu nước hay không, da bạn đen hay trắng_có khỏe không? nước tiểu của bạn màu gì? kiến có bu không ( bệnh tiểu đường )…
  • Mình thường dành thời gian cho bản thân mình, ngồi một mình nhâm nhi cà phê, nghe một đoạn nhạc hay, tự hỏi và các ghi ra giấy những câu trả lời ( vì nếu bạn giữ trong đầu bạn sẽ không nhớ )
    * Tôi là ai?( WHO?)_ Các bạn hãy xác định mình là ai, sứ mệnh của mình là gì đối với cuộc sông này?
    * Tôi cần gì? Tại sao tôi phải làm điều này? ( WHY? )_ Tại sao tôi phải làm điều này?
    * Tôi muốn gì? * Tôi đến cuộc đời này để làm gì? ( WHAT and WANT)_ Mình cần phải làm gì để đạt được điều đó?
    * Điều này có làm cho mình hạnh phúc? ( HOW )_ Khi bạn biết được những điều trên bạn sẽ biết mình làm gì và làm như thế nào?
  • Thiền: các bạn có thể nghĩ về 5 hình mẫu mà các bạn đã chọn lựa, và cũng với những câu hỏi tương tự trên mình hỏi chinh bản thân mình: Họ là ai? Tại sao tôi chọn hình mẫu này? Hình mẫu này có gì cho tôi học hỏi? Hình mẫu này có điều gì khiến tôi khao khát trở thành? Làm cách nào để tôi trở thành họ? Khi chọn họ, họ có phải đã là một phần trong tôi và tôi đã là họ?
  • Hãy dành thời gian tìm hiểu về các thông tin về những người các bạn muốn trở thành
  • Dám đối diện với những điều bí mật của bản thân, những góc khuất của bản thân bạn
    2. Từ bên ngoài:
  • Luôn suy nghĩ tích cực _ luôn nói những lời vui vẻ và thường xuyên đổ rác
    Gặp gỡ các bạn thường xuyên, tham gia các lớp học để duy trì năng lượng cho dù bạn vẫn chưa biết mình là ai?
  • Làm một bài sinh trắc dấu vân tay để các chuyên gia phân tích cho bạn những điều bạn có bẩm sinh và những điều bạn cần rèn luyện thêm ( với mình, mình làm bài này 2 năm trước và có giá trị hơn đi xem bói rất nhiều
  • Đọc sách về chủ đề nào bạn thích vì trong các chủ đề đó, tác giả sách cũng ảnh hưởng đến bạn_con người mẫu mà bạn muốn trở thành.
    Chúc các bạn sớm tìm được chính mình!

Sourse: ‎Hồ Chung Trúc Như‎

Leave a Reply

