Kinh nghiệm từ lần đầu tiên 1 mình phóng xe máy lên Hà Nội

Mình đi 1 mình 1 xe lên Hà Nội, bố đưa cho tiền 7 triệu 200 nghìn đồng để hết trong cốp xe máy, cả ví tiền, mọi thứ chỉ duy nhất cái điện thoại đút túi áo. 1 mình không biết đường vừa đi vừa xem google maps vừa hỏi đường. Đi đến đoạn cầu chui thì không biết đi đường nào nữa để đi, đỗ xe xuống và đi ra hỏi bác tài xế taxi. Đang mãi hỏi đường nói chuyện với bác thì có bác xe ôm nhìn khắc khổ chạy ra bảo:’ xe của mày hả, có rút chìa khoá ra không thì bảo… ‘. Lúc ý mới bắt đầu chạy vội tới chỗ xe máy thì ôi thôi….CHÌA KHOÁ XE MÁY VẪN ĐỂ Ở XE, MÁY VẪN NỔ. Bác ý bảo:’ nó mà nhảy lên xe đi mất thì mất xe luôn con nhé. ‘ Hoàn hồn, cảm ơn ông trời vì vẫn còn thương mình, vẫn còn người tốt như bác ý trên cõi đời này. Quay ra cám ơn bác ý rối rít, cảm ơn bác rất nhiều. Cám ơn vì ông trời vẫn còn thuơng mình. Cám ơn rất là nhiều. Vừa đi vừa nhẩm tính, nếu mà mất xe thì coi như mình cụt chân, mất tiền, mất xe, đồ đạc trong cốp xe lúc ý chỉ có khóc.

Bản thân thật là bất cẩn.

Mỗi lần đi như vậy mình rút ra đuợc bài học sâu sắc:

1. Gì cũng phải cẩn thận, khoá xe, khoá càng xe, rút chìa khoá bất cứ lúc nào.

2. Chia đồ và tiền ra để lưu giữ. Tiền phải đi liền khúc ruột. Không đựoc để mọi thứ thành 1 cục 1 chỗ. Nếu hôm nay mà mất xe thì có phải là mất tất không? Phải chia tiền để trên người. Phải chia tiền để mỗi nơi 1 ít.

3. Phải tốt với người khác thì mình mới được giúp đỡ. Cũng như hôm nay, chắc do mình vẫn sống tốt với mọi người nên mới vậy.

4. Đi đường chú ý biển giao thông không là mất xiền oan. hi.

Leave a Reply

